Bạn đã biết cách chọn mua 'huyền thoại' Honda 67 giá rẻ chưa?

Thứ Ba, 14/06/2016, 17:42 GMT+7

Bạn đã biết cách chọn mua

Bạn đã biết cách chọn mua "huyền thoại" Honda 67 giá rẻ chưa?

Lịch sử huyền thoại Honda 67

Sau khi chiến tranh thế giới thứ II kết thúc, Nhật Bản gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế. Đất nước mặt trời mọc lại nổi tiếng vì nghèo nàn tài nguyên, nguồn nhiên liệu cạn kiệt, vì thế người dân phần lớn chuyển sang đi xe đạp. Ông Soichiro Honda đã cho ra đời hai chiếc xe 50 phân khối tiết kiệm nhiên liệu là Super Cub dành cho nữ và Benly 50 dành cho nam, đây là một trong những chiếc xe máy đầu tiên của hãng xe Nhật Bản.

Benly 50 được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1962, những phiên bản tiếp theo có thay đổi chút ít ở hình dáng bên ngoài nhưng vẫn giữ đường nét chính đặc trưng. Honda 67 ở Việt Nam quen gọi là chiếc Benly 50 sản xuất năm 1967, để đơn giản và cũng vì thời điểm đó số lượng xe máy còn rất ít nên chỉ cần gọi tên năm sản xuất để phân biệt.

Honda 67 sản xuất ở Nhật xuất hiện trước tiên ở Sài Gòn và các tỉnh phía Nam. Sự phổ dụng của xe nhiều đến mức người dân ở đây gọi xe máy là "Honda", tiếp diễn cho đến tận ngày nay. Honda 67 gắn với khá nhiều hình ảnh khác biệt nhau, từ người dân lao động dùng để chở hàng đến hình ảnh chiến đấu trên phim ảnh hay thời trang dạo phố cùng các thanh niên Sài thành.

Sự xuất hiện của Honda 67 không chỉ phổ cập ở những nước châu Á như Việt Nam mà còn lan rộng sang "trời Tây", nơi có trình độ công nghệ kỹ thuật phát triển từ rất sớm. Tuy khá nhỏ bé nhưng sở hữu bước đột phá về thiết kế, dáng vẻ nhẹ nhàng độc đáo khiến Benly 50 cũng rất được ưa chuộng tại đây, ngày nay vẫn có những câu lạc bộ những người mê xe Benly 50.

Trở lại hơn 40 năm về trước, sự thành công của Honda 67 đến từ nhiều nguyên nhân, cả từ đặc tính của xe và cũng có cả yếu tố nhờ thời. Thời đó xe máy khá hiếm, ở phía Bắc đang nổi lên với những Honda Cub 50, Simson, Babetta thì Honda 67 là đại diện phổ biến nhất ở phía Nam. Không bị cạnh tranh nhiều bởi các nhân tố khác khiến cho 67 có nhiều đất diễn, dễ được chấp nhận rộng rãi.

Nhưng đó cũng chỉ là nguyên nhân thứ yếu, nguyên nhân chính vẫn xuất phát từ chính đặc tính của chiếc xe. Động cơ 50 phân khối nhưng rất mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Hình dáng của 67 rất nam tính, khỏe khoắn và hợp với vóc dáng người Việt Nam. Xe khá nhỏ bé so với những chiếc xe máy phổ thông hiện nay, nhưng lớn hơn xe đạp, tư thế ngồi thẳng, bình xăng trước, máy nổ to giòn là những đặc điểm được lòng người tiêu dùng. Người đi xe có thể dễ dàng luồn lách qua các con phố đông đúc một cách nhanh chóng. Dùng 67 vào mục đích chở hàng cũng khá phù hợp vì sức mạnh của khối động cơ 59 phân khối đem lại khiến người sử dụng phải ngạc nhiên.

Ngày nay dù xuất hiện nhiều sự lựa chọn khác nhưng dường như nét độc đáo của 67 khiến chiếc xe này vẫn còn giữ được vị trí trong lòng người yêu xe. Để có thể rong ruổi cùng Hond 67 thì phải có một tình yêu thực sự lớn bởi hiện nay rất khó một chiếc xe "zin", rất dễ hỏng vặt, hầu hết đã thay đổi, sửa chữa vì thời gian đã quá lâu, cộng vào đó, xe nhỏ bé không còn phù hợp với cuộc sống sinh hoạt bề bộn ngày nay.

Các câu lạc bộ, hội nhóm mê Honda 67 vẫn tồn tại và phát triển mạnh mẽ, chơi xe 67 và các xế cổ khác đang dần trở thành xu hướng. Để khám phá hết chiếc xe của mình, nhiều chủ nhân có thể thay đổi hình dáng thêm phần độc đáo, hoặc "độ" máy móc như nâng dung tích lên 90 hoặc phân khối để đạt vẫn tốc cao hơn. Thậm chí nhiều người còn chắp thêm cho chiếc xe củ mình một bên thùng nhỏ, tạo nên hình ảnh 67 sít-đờ-ca (sidecar).

>> Xem thêm: Xe 67 độ giá rẻ

Những điều cần lưu ý khi mua xe máy Honda 67 cũ giá rẻ

Nếu bạn muốn mua một chiếc xe máy Honda 67 cũ vừa hợp với túi tiền, vừa đảm bảo được chất lượng thì đừng bỏ qua những lưu ý vô cùng hiệu quả của dưới đây.

Những điều cần lưu ý khi mua xe máy Honda 67 cũ giá rẻ

Những điều cần lưu ý khi mua xe máy Honda 67 cũ giá rẻ

  1. Mua xe cũ từ người quen biết

Nếu muốn mua xe máy cũ, bạn nên chọn xe của người quen, vì họ sẽ cho chúng ta biết một cách chân thật và tỉ mỉ nhất về tình trạng của chiếc xe máy cũ này. Đồng thời, nếu có vấn đề bắt trắc gì xảy ra sau này, bạn cũng dễ dàng tìm chủ nhân cũ để “hỏi han”.

  1. Lưu ý thời hạn sử dụng

Phải biết rằng, chỉ nên mua những chiếc xe máy cũ đã được sử dụng không quá 3 năm, vì sau đó, các bộ phận trên xe bên ngoài lẫn các chi tiết động cơ bên trong dường như không còn làm việc tốt, và đó cũng chính là lúc chúng cần được nghỉ ngơi chứ không phải tiếp tục “gồng mình” phục vụ chủ nhân mới.

  1. Biết được nguồn gốc của xe

Người mua máy cũ cũng phải ở trong tâm thế như người mua bất kỳ một món hàng mới nào. Bạn cần xác định loại xe mà mình muốn mua, tốt nhất là các dòng xe máy cũ có nguồn gốc từ Nhật hoặc Châu Âu vì độ bền của chúng chắc chắn sẽ cao hơn so với hàng nhập từ Trung Quốc.

  1. Lắng nghe ý kiến của người có kinh nghiệm

Việc tham khảo nhiều ý kiến của những người có kinh nghiệm về vấn đề mua xe máy cũ, có thể trong quá trình đi xem xe nhờ họ đi cùng cũng là một cách mang lại thành công cao trong việc chọn đúng chiếc xe chất lượng cho mình.

  1. Đừng quên mặc cả

Xe máy cũ dĩ nhiên có giá thấp hơn nhiều so với dòng xe máy mới, chính vì thế mà đừng quên mặc cả. Nó sẽ giúp ích rất lớn để “hầu bao” của bạn được tiết kiệm hơn.

>> Xem thêm: Xe máy Honda

Bảo dưỡng xe máy khi hè về: Không phải cứ thay dầu là xong

Ở Việt Nam, đặc điểm đường giao thông ở các đô thị rất bụi bặm vào mùa hè, gặp mưa thì lầy lội là những tác nhân trực tiếp ảnh hưởng đến người sử dụng xe máy, cụ thể là tuổi thọ chiếc xe.

Bảo dưỡng xe máy khi hè về: Không phải cứ thay dầu là xong

Bảo dưỡng xe máy khi hè về: Không phải cứ thay dầu là xong

Thời tiết nóng nực, bụi bặm tăng cao, mưa nhiều và phố ngập thường xuyên, động cơ xe máy là thứ cần được chú ý bảo dưỡng nhất, không phải cứ thay dầu đúng kỳ là xong.    

Ở Việt Nam, đặc điểm đường giao thông ở các đô thị rất bụi bặm vào mùa hè, gặp mưa thì lầy lội là những tác nhân trực tiếp ảnh hưởng đến người sử dụng xe máy, cụ thể là tuổi thọ chiếc xe. Thiếu hiểu biết hay chủ quan trong quá trình sử dụng đều là các nguyên nhân gây ra các hư hại, nhất là liên quan đến động cơ. Đây chính là bộ phận gây tốn kém để sửa chữa nhất, vì khi bổ máy, thay thế trục cam, cò, làm lại hơi tốn từ 1 triệu đến vài triệu đồng. Do đó, các hạng mục dưới đây cần được quan tâm nếu muốn máy khỏe và bền bỉ.

  1. Kiểm tra mức dầu và thay dầu định kỳ

Nhớt: Để máy hoạt động êm ái và mát, điều đầu tiên cần chú ý là thay nhớt đúng hạn. Cần lựa chọn loại nhớt có cấp tính năng và cấp độ nhớt phù hợp với động cơ xe, tốt nhất nên tham khảo từ sách hướng dẫn.

Dầu động cơ và bộ lọc dầu định kỳ: Cần kiểm tra mức dầu động cơ ít nhất một lần mỗi tháng, đừng chỉ dựa vào đèn báo trên bảng đồng hồ. Để kiểm tra, rút que thăm dầu ra lau sạch, sau đó cắm trở lại và rút lên lần nữa. Nếu thấy có một lớp dầu mỏng bám ở que thăm dầu quanh mức “F” và dầu không quá đặc thì mọi thứ vẫn ổn. Ngược lại, cần châm thêm hoặc thay mới dầu hoàn toàn. Một lưu ý quan trọng là khi thay dầu cũng cần thay lọc dầu.

Nước làm mát (với những xe làm mát bằng chất lỏng): Không đủ nước làm mát sẽ làm động cơ nhanh nóng và dẫn đến những tổn hại nghiêm trọng. Kiểm tra bình nước phụ và châm thêm nước làm mát nếu không đạt yêu cầu. Phần lớn các nhà sản xuất khuyến cáo nên thay nước làm mát động cơ sau khoảng 12 tháng.

  1. Bộ lọc gió trên xe máy

Lọc gió: Nếu xe chạy dưới 10.000km/năm, nên thay bộ lọc khí hai năm một lần, còn nếu xe chạy nhiều hơn, trên 16.000 km thì mỗi năm xe cần có bộ lọc mới.

Chăm sóc xe thường xuyên: Rửa xe mỗi khi đi đường lầy lội hoặc thấy các chi tiết xe bám quá nhiều bụi, cặn bẩn; sau khi rửa sạch cần để khô hoặc xì khô xe trước khi sử dụng lại.

Ngoài ra cần thường xuyên kiểm tra các phớt làm kín của nắp bình xăng, nắp châm nhớt, để đảm bảo bụi và hơi nước không thể tạp nhiễm vào dầu từ những vị trí này. Theo thời gian thông qua quá trình hoạt động của động cơ, cặn bùn sẽ hình thành, rất khó hoặc thậm chí là không thể tháo bỏ cặn bùn thông qua đường tháo dầu nhớt thông thường, dẫn đến những hư hại do động cơ mất tính bôi trơn, mất công suất động cơ, tăng tiêu hao nhiên liệu, quá nhiệt động cơ, áp suất dầu không ổn định, tăng mài mòn và giảm tuổi thọ động cơ. Tệ hại hơn, khi cặn bùn “khóa chặt” các đường dẫn dầu nhớt trong động cơ, dầu nhớt sẽ không thể bơm lên các vị trí cần bôi trơn, gây ra những hư hỏng nghiêm trọng trong động cơ đến mức có thể buộc phải thay động cơ mới.

Tham khảo thông tin mua bán xe Hond 67 uy tín ở đâu?

Người dùng đánh giá về xe Yamaha Grande

Tham khảo thông tin dòng xe Honda 67 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com. Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Honda khác tại đây: Xe máy Honda

Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/ban-da-biet-cach-chon-mua-huyen-thoai-honda-67-gia-re-chua/44312

Tags: Bán honda 67, Xe máy cũ, Xe honda 67, honda 67, honda 67 độ, honda 67 đẹp, xe máy độ, xe máy đẹp, đời xe Honda 67, mua xe Honda 67 zin, tiết kiệm xăng, huyền thoại honda 67, honda 67 cũ giá rẻ
TheGioiMayBom.vn / Bài nên đọc
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 100/100
Tags: Bán honda 67, Xe máy cũ, Xe honda 67, honda 67, honda 67 độ, honda 67 đẹp, xe máy độ, xe máy đẹp, đời xe Honda 67, mua xe Honda 67 zin, tiết kiệm xăng, huyền thoại honda 67, honda 67 cũ giá rẻ
TheGioiMayBom.vn / Bài nên đọc