Giá xe Mazda 6 AT 2.0L

Thứ Hai, 11/07/2016, 17:36 GMT+7

Xe ôtô Mazda 6 AT 2.0L - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Xe ôtô Mazda 6 AT 2.0L - sản phẩm đang bán trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giới thiệu phiên bản Mazda 6 AT 2.0L

Dòng xe Mazda 6 đã không còn xa lạ với người tiêu dùng bởi trước đó mẫu xe này đã từng được lắp rắp tại Việt Nam và được nhiều người yêu thích bởi kiểu dáng thể thao và vận hành mạnh mẽ. Tuy nhiên việc dừng lắp rắp và phân phối trong một thời gian dài cộng với sự "xâm lăng" của các mẫu xe Hàn Quốc cùng nhiều cái tên khác làm tên tuổi của mẫu xe này dần mờ nhạt đi.

Thế hệ mới của Mazda 6 được ra mắt thị trường Việt Nam chỉ sau 3 tháng từ khi ra mắt công chúng thế giới. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên châu Á sau quê hương Nhật Bản được giới thiệu mẫu xe này cho thấy sư ưu ái của Hãng xe này đối với thị trường Việt Nam. Nằm trong phân khúc sedan hạng trung cạnh tranh trực tiếp với những người đồng hương là Toyota Camry, Nissan Teana, Honda Accord thêm vào đó là sự ảnh hưởng của các mẫu xe của Hàn Quốc và "chiếu trên" là xe hạng sang của Đức như Mercedes C-Class, BMW 3-Series, Audi A4 cho thấy được sự khốc liệt trọng cuộc chiến ở phân khúc này.

Mazda6 mới với những đường nét thiết kế sắc cạnh tựa như "đường kiếm của Samurai" đầy mạnh mẽ và cá tính kết hợp với hàng loạt công nghệ mới đã được người tiêu dùng Việt Nam thích thú đón nhận.

Mẫu xe đượcđánh giá sử dụng động cơ Skyactiv 2.0L mạnh mẽ kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

  1. Ngoại thất

Những mẫu xe hiện nay của Mazda đang quy về một kiểu dáng chung với thiết kế theo ngôn ngữ Kodo mà bạn đã bắt gặp trên 2 mẫu xe CX-5 và CX-9. Theo tiếng Nhật được hiểu là "Linh hồn của chuyển động" những đường nét trong thiết kế của Mazda6 theo ngôn ngữ thiết kế này mang lại cho xe kiểu dáng thể thao và thanh thoát hơn. Lưới tản nhiệt vẫn là kiểu dáng miệng cưới đặc trưng nhưng được mở rộng cùng sự kết hợp đường viền crom liền mạch với đèn đầu xe đầy "sát khí" Hốc đèn sương mù được thiết kế thể thao cùng với cản trước tạo nên một đường gân dập nổi chạy dọc về phá thân xe.

Mazda 6 thiết gương chiếu hậu lùi về phía sau cột A giúp làm tăng khả năng quan sát. Thiết kế mui xe dốc về phía sau mang lại kiểu dáng một chiếc coupe 4 cửa cho xe. Những đường gân dập nổi trên thân xe kết hợp với các hốc bánh xe vừa mang nét hỗn loạn, vừa mang sự liền mạch trong chuyển động. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu dẹp và trải dài 2 bên kết hợp với thanh crom sáng bóng nối liền mang lại nét thanh thoát và hiện đại. Nét thể thao ở đuôi xe được tô điểm với cản sau xe bằng nhựa cứng tối màu. Tuy nhiên cụm ống xả được bố trí 2 bên nên ốp thêm ống chụp crom vào để nhìn to và thể thao hơn.

  1. Nội thất

Nội thất mang phong cách thể thao và sang trọng. Ghế xe với chất liệu da cao cấp ở tất cả các vị trí ghế. Hàng ghế trước chỉnh điện ở cả hai vị trí cùng với ghế lái chỉnh điện 8 hướng có chức năng nhớ vị trí ghế. Ghế xe được thiết kế ôm sát lưng người lái theo phong cách thể thao. Bảng tablo mang lại nét sang trọng nhờ chi tiết ốp gỗ nổi bật trên nền nhựa cứng tối màu khá mịn tay. Các cụm phím điều khiển trên xe được bố trí hợp lý và khá dễ dùng. Vô-lăng 3 chấu bọc da thể thao tích hợp đầy đủ các phím bấm tiện ích giúp tài xế tập trung hơn vào vệc lái xe.

Với một mẫu sedan hạng trung như ôtô Mazda 6 thì có thể đánh giá cao phong cách thiết kế nội thất của xe. Sự kết hợp màu sắc, chất liệu thiết kế khá liền mạch và tinh tế mang lại nét sang trong cho nội thất xe.

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4864 x 1840 x 2830 (mm), chiều dài cơ sở 2830 (mm) kích thước này dài và rộng hơn Camry và Teana trong khi chiều cao lại thấp hơn. Xe được trang bị mâm xe 17'' đi cùng lốp xe có kích thước 225/55R17.

  1. Thiết bị tiện nghi

Bảng tablo Mazda6 tạo điểm nhấn với chi tiết ốp gỗ chia đôi hệ thống điều hòa và hệ thống giải trí ở 2 phần khác nhau. Hệ thống giải trí trên xe bao gồm một màn hình cảm ứng 5.8 inch ở trung tâm, hệ thống âm thanh với DVD/FM cùng dàn âm thanh 6 loa Bose, có kết nối Bluetooth/USB/AUX, điện thoại rảnh tay bluetooth Các phím điều khiển hệ thống âm thanh được tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế tập trung hơn vào việc lái xe. Ở phiên bản động cơ 2.5L còn được trang bị camera lùi, lẫy chuyển số trên vô-lăng và 11 loa Bose. Một chức năng khá hay là núm xoay điều khiển hệ thống màn hình giải trí tương tự như hãng xe BMW đã bị cắt bỏ khi về Việt Nam.

Hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập cùng hốc gió lạnh riêng biệt hàng ghế sau. Mazda6 thế hệ mới có kích thước lớn hơn cùng chiều dài trục cơ sở được mở rộng giúp không gian bên trong cabin khá rộng rãi . Một cửa sổ trời diện tích lớn cũng góp phần làm cho không gian cabin thoáng đãng hơn

  1. Động cơ

Tại thị trường Việt Nam, Mazda6 được phân phối với 2 phiên bản động cơ SkyActiv phun nhiên liệu trực tiếp là 2.0L và 2.5L. Ở phiên bản động cơ I4 2.0L sản sinh công suất cực đại 155 mã lực tại vòng tua 6500 vòng/phút cùng mô-men xoắn 210 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút. Phiên bản động cơ I4 2.5L sản sinh công suất 188 mã lực tại vòng tua 5700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại vòng tua 3250 vòng/phút. Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp với chế độ số sàn. Riêng phiên bản 2.5L có thêm lẫy chuyển số trên vô-lăng

  1. Vận hành và cảm giác lái

Với ngoại hình trẻ trung cá tính cùng cùng nội thất xe thanh lịch và tiện nghi, Mazda6 xác lập cho mình đến đối tượng những khách hàng trẻ đang tìm kiếm một mẫu sedan rộng rãi và cảm giác lái thú vị. Ngồi sau vô-lăng của Mazda6 bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái bởi không gian bên trong xe đã được mở rộng hơn rất nhiều, chiều dài cơ sở dài hơn 105mm so với đời cũ trong khi các khoảng để chân, bề rộng vai ghế cũng được mở rộng. Mặc dù trần xe phía sau dốc xuông mang dáng vẻ của một chiếc coupe nhưng 3 người ngồi ở hàng ghế sau rẫn rất thoải mái với các khoảng không gian trống trên trần xe và chổ để chân. Khả năng cách âm của Mazda 6 được đánh giá cao khi xe chạy trên phố đông hay ra đường cao tốc với tốc độ cao. Có rất ít tạp âm lọt vào trong xe mang lại một không gian khá yên tĩnh.

 Sức mạnh động cơ SkyActiv phun nhiên liệu trực tiếp là 2.0L giúp xe di chuyển nhẹ nhàng trên phố đông lẫn bức phá trên xa lộ. Nếu bạn là người trẻ yêu thích thể thao thì động cơ 2.5L mạnh mẽ hơn cùng lẫy chuyển số trên vô-lăng sẽ mang lại cho bạn nhiều hứng thú hơn.

Cảm giác lái thú vị là điều mà hãng xe Nhật Bản này sẽ mang đến cho bạn. Chân ga đáp ứng nhanh sức mạnh từ động cơ giúp người lái thoải mái khi đi trên phố đông, tay lái khá nhẹ và chính xác khi đi ở tốc độ thấp tuy nhiên khi chạy ở tốc độ cao trên đường cao tốc thì vô-lăng vẫn khá nhạy. Hộp số 6 cấp mới với khả năng sang số khá mượt và êm. Bạn không thể xác định được thời điểm sang số của mẫu xe này. Chức năng sang số tay được trang bị ở cả 2 phiên bản động cơ cho bạn một chút phấn kích với tiếng vù động cơ mỗi khi sang số.

>> Xem thêm: Giá xe Mazda

Giá tốt cho phiên bản Mazda 6 AT 2.0L

Mazda 6 có thể nói là một "món hời" nếu so sánh về giá bán với ông vua phân khúc Toyota Camry. Nếu bạn là một người yêu thích phong cách thể thao, trẻ trung năng động, đề cao cảm giác lái, muốn sở hữu một chiếc xe trang bị option đầy đủ, Mazda 6 là một sự lựa chọn phù hợp.

Giá các dòng xe Mazda 6 trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Giá các dòng xe Mazda 6 trên mạng xã hội MuaBanNhanh

Còn nếu bạn yêu thích sự êm ái và sang trọng, đề cao sự tiết kiệm nhiên liệu, ăn chắc mặc bền, muốn an tâm về mặt giá trị bán lại sau này thì Toyota Camry là dòng xe phù hợp hơn.

Giá bán cho phiên bản này tại Việt Nam là 965.000.000 VNĐ (cập nhật tháng 7/2016).

>> Xem thêm: Giá xe Mazda 6

5 yếu tố người mua xe hay nhầm tưởng

Có nhiều thông số mà các nhà sản xuất ô tô đưa ra chỉ mang tính tương đối nhưng người mua xe hơi lại tin nó là tuyệt đối.

Tìm mua xe Mazda 6 hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

Tìm mua xe Mazda 6 hiệu quả trên Mạng xã hội MuaBanNhanh

  1. Thời gian tăng tốc

Rất nhiều người cho rằng thời gian xe đạt tốc độ từ 0 đến 100 km/h càng ngắn thì chứng tỏ xe càng mạnh. Tuy vậy, điều này không hoàn toàn đúng. Các chuyên gia đánh giá xe cũng đã thừa nhận điều này trên website zeroto60times.com. Họ cho rằng, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ hoặc 200km/giờ không phải là con số khoa học chính xác.

Mặc dù cùng một chiếc xe nhưng qua nhiều lần thử nghiệm thì lại có những kết quả khác nhau. Thời gian tăng tốc của xe bị chi phối bởi nhiều yếu tố như khả năng bám đường của lốp, áp suất lốp, độ mòn của lốp, nhiệt độ không khí, độ ma sát mặt đường… và cuối cùng mới đến hiệu suất động cơ và tính khí động học. Chính vì vậy, không có con số chính xác về thời gian tăng tốc của xe.

  1. Hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định điện tử giết chết cảm hứng lái xe

Một số người quan niệm rằng những hệ thống hỗ trợ người lái như kiểm soát lực kéo TCS và hệ thống ổn định điện tử EPS sẽ phá hủy cảm giác cầm lái. Tuy vậy, quan niệm này là không chính xác vì thực chất TCS phối hợp cùng EPS giúp cho xe chạy ổn định khi gặp đường trơn hay vào những khúc cua, tạo điều kiện cho bạn yên tâm tận hưởng cảm giác cầm vô lăng.

Bạn sẽ không thể yên tâm tận hưởng cảm giác lái nếu như chiếc xe của mình không được trang bị các hệ thống hỗ trợ an toàn. Do đó, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và TCS, EPS là những công nghệ rất cần cho xe của bạn.

  1. Nạp khí cưỡng bức luôn luôn tốt hơn

Mặc dù đúng là nạp khí cưỡng bức, turbo- tăng áp sẽ giúp động cơ mạnh mẽ hơn nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc nó luôn tốt. Thời gian qua, các nhà sản xuất ô tô sử dụng nạp khí cưỡng bức để tăng mã lực và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy vậy, đa phần các xe hiệu suất cao lại không chọn thiết bị nạp khí cưỡng bức vì turbo tăng áp luôn có hiện tượng trễ, không đảm bảo đáp ứng yêu cầu tăng tốc ngay lập tức khi xe qua những khúc cua trên đường đua. Đặc biệt, thiết bị này sẽ khiến trọng lượng phía trước của xe bị tăng lên. Đây là điều mà không một tay đua nào mong muốn. Bên cạnh đó, siêu tăng áp cũng khiến cho tác dụng tăng mã lực không còn khi động cơ xe đã đạt đến một tốc độ và nhiệt độ nhất định.

>> Xem thêm: Phụ tùng xe Mazda

  1. Mã lực rất quan trọng

Rất nhiều người cho rằng mã lực là đơn vị đại diện cho tốc độ và khả năng tăng tốc của xe ô tô. Tuy vậy, sự thật thì mã lực không phải là tất cả mà tỉ số mã lực/ trọng lượng mới thực sự ý nghĩa. Ví dụ: chiếc hàng không mẫu hạm Nimitz Class sở hữu 260.000 mã lực nhưng với có trọng lượng đến 97.000 tấn nên khả năng tăng tốc và tốc độ tối đa của nó không được đánh giá cao. Trong khi đó, chiếc Concept 2&4 của Honda mới ra mắt sở hữu sức mạnh 212 mã lực và trọng lượng 405 kg lại có tỷ số công suất/mã lực tương đương với “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron. Bên cạnh đó, công suất và mô-men xoắn của động cơ cũng có vai trò nhất định của nó. Không phải xe cứ có công suất cao đã là tốt và phù hợp với bạn.

  1. Xe đời đầu tốt hơn

Nhiều người vẫn cho rằng các sản phẩm công nghệ đời đầu là tốt nhất. Do đó, họ quan niệm rằng các mẫu xe ô tô mới sản xuất trong giai đoạn gần đây được hỗ trợ điện, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, trang bị hộp số tự động…thì không chất lượng bằng xe đời cũ. Tuy vậy, vô số các tiến bộ kỹ thuật trong thời gian gần đây đã khiến cho những chiếc xe không chỉ an toàn hơn, hiệu quả hơn mà còn bền hơn và mang lại cho người dùng cảm giác lái thú vị hơn.

Tham khảo giá xe Mazda 6 nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tìm giá xe Mazda 6 tại chuyên trang mua bán ôtô của Mạng xã hội Mua Bán Nhanh -  Muabannhanh.com - Xem ngay: Giá xe ôtô Mazda 6

Nguồn: https://giaxeoto.muabannhanh.com/gia-xe-mazda-6-at-2-0l-152.html

Tags: Giá xe Mazda 6 AT 2.0L, Giá Mazda 6 AT 2.0L, Giá xe Mazda6 AT 2.0L, ôtô, xe ôtô, mua bán ôtô, chọn mua ôtô, ôtô cũ, xe ôtô cũ, mua bán ôtô cũ, xe Mazda, xe ôtô Mazda, xe Mazda cũ, xe ôtô Mazda cũ, mua xe ôtô Mazda cũ, gia xe oto, gia xe oto cu, giá xe Ma
TheGioiMayBom.vn / Bài nên đọc
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 04/03/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 100/100
Tags: Giá xe Mazda 6 AT 2.0L, Giá Mazda 6 AT 2.0L, Giá xe Mazda6 AT 2.0L, ôtô, xe ôtô, mua bán ôtô, chọn mua ôtô, ôtô cũ, xe ôtô cũ, mua bán ôtô cũ, xe Mazda, xe ôtô Mazda, xe Mazda cũ, xe ôtô Mazda cũ, mua xe ôtô Mazda cũ, gia xe oto, gia xe oto cu, giá xe Ma
TheGioiMayBom.vn / Bài nên đọc