Mua bán xe máy cũ tại Đà Nẵng

Thứ Sáu, 22/01/2016, 11:00 GMT+7

Hiện nay, thị trường mua bán xe máy cũ tại Đà Nẵng khá đa dạng về kiểu dáng, thương hiệu và giá cả. Tuy nhiên, để có giao dịch mua bán xe máy cũ an toàn và hiệu quả tại đây không phải là chuyện dễ nếu như bạn không phải là người có kinh nghiệm. Vậy để có giao dịch an toàn khi mua bán bạn hãy tham khảo những kinh nghiệm hữu ích dưới đây nhé!

Những câu hỏi cần thiết khi mua xe máy cũ tại Đà Nẵng

Cho dù chỉ là nói chuyện qua đường điện thoại, những câu hỏi dưới đây vẫn sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối có thể gặp phải khi quyết định sở hữu một chiếc xe máy đã qua sử dụng. Từ những câu trả lời có được, bạn sẽ tìm ra thông tin cần thiết về tình trạng thực sự của chiếc xe mà bạn đã lựa chọn.

Điều đầu tiên cần nhớ đề cao cảnh giác trước bất kỳ câu trả lời từ người bán mà bạn cảm thấy rằng nó chưa rõ ràng, quá cường điệu hoặc đi vòng vo xung quanh vấn đề được hỏi.

1/ Chiếc xe có màu gì?

Đương nhiên màu xe rất quan trọng bởi vì nó thể hiện gu thẩm mỹ của người sử dụng nhưng câu hỏi này chỉ nhằm mục đích gợi mở câu chuyện. Ngay khi có câu trả lời, hãy lập tức hỏi về thân. Ai chẳng quan tâm đến tình trạng bề ngoài của xe.

2/ Người bán xe có phải là chủ duy nhất của xe?

Quá trình sử dụng chiếc xe trước đây là điều đáng để tâm. Nếu chiếc xe đã qua tay 3-4 chủ trong vòng khoảng 2 năm, tốt nhất là hãy tránh xa.

3/ Người bán có phải là người điều khiển xe hay không?

 Bạn sẽ biết rõ hơn về chiếc xe nếu như được gặp người thường xuyên cầm lái. Nếu đó là một người đứng tuổi thì bạn có thể yên tâm hơn so với một tay thanh niên có dáng vẻ bặm trợn. Một người đàn ông là chủ xe cũng tạo sự tin tưởng hơn về việc bảo trì xe so với một phụ nữ.

>> Xem thêm: Xe máy cũ

4/Quãng đường đã chạy?

 Nếu như đồng hồ xe cho thấy trung bình mỗi năm chiếc xe chạy nhiều hơn hay thấp hơn mức trung bình của nó, hãy hỏi tại sao. Một chiếc xe có quãng đường chạy dài hơn do người chủ sở hữu ở xa nơi làm việc, sẽ tốt hơn một chiếc xe được có quãng đường chạy ngắn hơn đôi chút nhưng lại trên nhiều hành trình khác nhau. Bạn biết rõ rằng chạy thẳng một mạch sẽ làm chiếc xe ít bị ảnh hưởng hơn so với việc thường xuyên phải dừng lại. Cũng đừng quá vui mừng khi cho rằng xe hãy còn mới vì số km đã đi rất thấp. Cần chắc chắn chưa có ai chạm tới đồng hồ cây số.

5/ Chiếc xe từng bị tai nạn?

Nếu đúng như vậy, cũng chẳng sao. Điều cần thiết là tìm hiểu về mức độ hư hại, chi phí sửa chữa, và nơi nào đã chịu trách nhiệm các công việc đó. Đừng quá lo lắng về một vài vết trầy xước nhỏ trên vỏ xe nhưng hãy cân nhắc cho kỹ trước khi bỏ tiền ra tậu một "con xe" từng gặp tai nạn nghiêm trọng. Có những bộ phận như khung xe không thể phục hồi lại trạng thái cũ nếu bị hư hỏng ở một mức độ nào đó.

7/Chiếc xe có được bảo trì thường xuyên?

 Ai chẳng muốn có một chiếc xe luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Và bạn cũng nên tìm lại garage thường thực hiện các công việc bảo trì xe trước đây. Nếu người bán giữ lại các biên lai cho bất kỳ công việc thay mới ống xả, phanh, lốp hay những bộ phận khác thì thật hữu ích. Những hóa đơn mà các garage sửa chữa thường có ghi lại đồng hồ cây số và tình trạng xe khi được sửa.

8/Tại sao người chủ muốn bán xe?

 Hãy dè chừng những câu trả lời nghe có vẻ thoái thác, lẩn tránh. Nếu mua xe máy cũ giá rẻ từ một đại lý, bạn có thể sẽ không thể thu thập được thông tin cần thiết về chiếc xe, lý do đơn giản là đại lý không biết điều đó. Những câu chuyện về cách chăm sóc xe của người chủ trước đây thường có đôi chút hơi quá sự thật.

Khách du lịch “balo” truyền cho nhau phương thức chọn mua một chiếc xe máy cũ dạng “bổ và rẻ”, vốn rất phù hợp để khám phá Việt Nam.

Học Tây balô cách mua bán xe máy cũ ngon bổ rẻ ở Đà Nẵng

Thị trường mua bán xe máy cũ và cho thuê xe máy hiện nay tại các đô thị lớn ở Việt Nam thường vẫn coi khách du lịch nước ngoài là đối tượng khách hàng tiềm năng. Người nước ngoài nhận ra rằng, di chuyển bằng xe máy ở Việt Nam là vừa rẻ lại phù hợp nhất để khám phá đất nước hình chữ S.

Chính vì vậy, các ông, bà “Tây” đã tự đúc kết và truyền nhau những kinh nghiệm tích luỹ về việc mua và sửa xe máy, nếu không muốn thành “gà”. Họ có thể tìm kinh nghiệm trên trang Wiki how, một kênh chia sẻ kiến thức lớn nhất hiện nay tại Mỹ.

Có 12 bước để họ tìm kiếm và sử dụng một chiếc xe máy cũ tại Việt Nam. Hãy cùng khám phá quy trình thú vị dưới đây, chia sẻ bởi các “ông Tây”.

1/Theo luật thì muốn chạy xe máy ở Việt Nam cần có giấy phép lái, giấy tờ xe, bảo hiểm...Tuy nhiên, với những xe dưới 175cc, có thể bỏ qua vì hiếm khi bị cảnh sát hỏi thăm. Nhưng với những xe phân khối lớn thì hãy dè chừng.

2/ Có thể tìm mua xe máy trên mạng cho người nước ngoài, thông qua các trang web như Craigslist hoặc Travelswop, nơi có nhiều người du lịch bán lại xe sau hành trình khám phá Việt Nam.

3/Ngân sách dùng để mua xe máy cũ có thể bắt đầu với 300 USD. Nhưng nên nhớ rằng, hãy bỏ thêm một chút hoa hồng để thuê một người thợ sửa xe kiểm tra hàng giúp mình.

4/ Việc mua xe máy từ cửa hàng xe cũ không đảm bảo rằng bạn sẽ "an toàn", đó là lý do bạn cần người hiểu biết giúp đỡ. Còn lại chuyện sửa xe không cần phải lo lắng nhiều, bởi từ Hà Nội tới Tp.HCM, có rất nhiều các tiệm sửa xe dọc đường.

5/ Cần có một cái nhìn tổng quát về chiếc xe định mua: có sạch sẽ không, các bộ phận nào han gỉ, hệ thống dây điện có gọn gàng không, nước sơn bên ngoài có thể xử lý sau nhưng các bộ phận của xe phải dùng được.

6/Kiểm tra khung xe, xe có thẳng hay xuất hiện mối hàn đáng ngờ (xe tai nạn). Một vài chỗ gỉ trên xe sẽ không vấn đề gì nhưng nếu có đoạn sơn đáng ngờ, cũng đừng ngại chất vấn chủ xe.

7/  Kiểm tra kỹ lốp xe, kiểm tra độ mòn bề mặt lốp hoặc các vết nứt cạnh.

8/ Kiểm tra các thiết bị điện tử bằng cách thử hoạt động của chúng như xem đèn, xi-nhan, đèn phanh, còi... Dùng tay đo vầng sáng trên tay chiếu từ đèn pha, ở khoảng cách xa và giảm dần. Một chiếc đèn tốt thì quầng sáng phải sắc nét khi rọi gần.

9/ Với xe dùng nan hoa, kiểm tra bằng cách nén xe xuống với các lực khác nhau và xem có tiếng động nào lạ không. Nếu không có hiện tượng hay phản xạ gì xảy ra ở các chân nan hoa thì có thể yên tâm.

10/ Kiểm tra xem bánh răng, vòng bi hoạt động tốt hay không bằng cách dùng tay quay trục bánh phía sau, nghe ngóng tiếng động lạ. Dựng chân chống giữa và vận hành ở mức ga ổn định xem tốc độ vòng quay, trục và xích có ổn định hay không?

 Kiểm tra độ ổn của trục bánh sau bằng cách dùng 2 tay kéo về phía sau và đẩy ngược lên phía trước. Nên kiểm tra cả 2 bánh.

Kiểm tra siết ốc tay lái, lắc qua lắc lại

11/ Sau khi đã ổn định với chiếc xe mới mua, bạn cũng nên nắm được chi phí sửa chữa xe thường có mức giá như sau:

  • Thay săm lốp trước: 120.000 đồng
  • Thay săm lốp sau: 150.000 đồng
  • Thay dầu: 80.000 đồng
  • Sửa hệ thống dây điện đèn: 20.000 đồng
  • Thay vòng bi bánh xe: 50.000 đồng/bánh
  • Thay mặt đồng hồ: 30.000 đồng
  • Rửa chế và lọc gió: 70.000 đồng

>> Xem thêm: Mua bán xe máy cũ

12/ Lưu ý khi mua xe, bạn sẽ nhận được một giấy tờ sở hữu xe (của chủ cũ) màu xanh, kiểm tra các thông tin trên giấy này. Nên nhớ, nếu không có bạn sẽ có thể phải đối mặt với lựa chọn có nên "hối lộ" cảnh sát hay không khi bị kiểm tra. Cần giữ giấy này theo bên người.

Mua bán xe máy cũ giá rẻ, chất lượng ở đâu?

Mua bán xe máy cũ giá rẻ tại MuaBanNhanh.com. Để được cập nhật nhanh nhất các dòng xe máy cũ giá rẻ, hãy xem ngay: Xe máy cũ

Nguồn: https://xemay.muabannhanh.com/mua-ban-xe-may-cu-tai-da-nang/122

Tags: Mua bán xe máy cũ Đà Nẵng, xe máy cũ, bán xe máy cũ, mua bán xe máy, mua xe máy cũ, mua bán xe máy cũ, xe máy cũ Đà Nẵng, xe máy, xe máy Đà Nẵng, Mua bán xe, Mua bán xe máy cũ tại Đà Nẵng, xe máy cũ tại Đà Nẵng, kinh nghiệm mua bán xe máy cũ
TheGioiMayBom.vn / Bài nên đọc
No avatar
Đăng bởi trucphuong
Tham gia 10/11/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 37/37
Tags: Mua bán xe máy cũ Đà Nẵng, xe máy cũ, bán xe máy cũ, mua bán xe máy, mua xe máy cũ, mua bán xe máy cũ, xe máy cũ Đà Nẵng, xe máy, xe máy Đà Nẵng, Mua bán xe, Mua bán xe máy cũ tại Đà Nẵng, xe máy cũ tại Đà Nẵng, kinh nghiệm mua bán xe máy cũ
TheGioiMayBom.vn / Bài nên đọc