Xe Yamaha Exciter 150 ăn xăng như thế nào

Thứ Năm, 21/01/2016, 09:55 GMT+7

Exciter 150cc được thay thế động cơ 135cc bằng động cơ mới. Tuy nhiên, Yamaha Việt Nam cho biết mức tiêu hao nhiên liệu của Exciter 150cc tương đương như mẫu Exciter 135cc.

Yamaha Exciter 150cc có "ăn" xăng không?

Trong số các thay đổi ở Exciter 150, thay đổi đáng giá nhất chính là việc thay thế động cơ 135cc bằng loại động cơ mới. Exciter 150cc vừa ra mắt được trang bị động cơ xi-lanh đơn, SOHC, 4 thì, dung tích 149,7cc và được tích hợp công nghệ phun xăng điện tử Fi.

Khác với thế hệ động cơ 135cc trên Exciter 135 vốn vẫn sử dụng bộ chế hòa khí (bình xăng con), động cơ của Exciter 150cc đã được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử Fi. Hệ thống Fi của Yamaha giúp phun nhiên liệu trực tiếp vào đầu van nạp và hòa trộn với không khí một cách triệt để trước khi đưa vào buồng đốt.

Các kỹ sư của Yamaha cũng thiết lập tối ưu, giúp lượng nhiên liệu được đưa vào buồn đốt và thời gian đánh lửa chính xác nhất, qua đó giúp đốt sạch nhiên liệu, đảm bảo hiệu suất hoạt động, đồng thời tiết kiệm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Tổng hợp những công nghệ nói trên, khối động cơ 150cc mới trang bị cho Yamaha Exciter 150 sản sinh công suất 15,4 mã lực tại tua máy 8.500 vòng/phút, trong khi đó mômen xoắn cực đại của động cơ đạt 13,8Nm ở vòng tua 7.000 vòng/phút, thấp hơn 500 vòng/phút so với FZ150i.

Với công suất này, Yamaha Exciter 150 thấp hơn không nhiều so với đối thủ Suzuki Raider (15,9 mã lực), tuy nhiên lực kéo lại lớn hơn một chút (12,4Nm). Yamaha Việt Nam cho biết mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này tương đương như mẫu Exciter 135cc.

Về ngoại hình, Exciter 150cc mới được kế thừa những nét thiết kế từ các dòng xe số thể thao của Yamaha; phần đầu xe được bổ sung cụm đèn định vị LED 8 bóng (tương tự như trên siêu xe Yamaha YZR-M1), công nghệ này cũng xuất hiện trên thiết kế ở cụm đèn hậu, với 15 bóng đèn LED với thiết kế tương tự với dòng xe thể thao Yamaha R25…

Hiện tại, khi mua xe Exciter có hai phiên bản và có giá bán xuất xưởng như sau: phiên bản Exciter 150 GP có giá bán 45,490 triệu đồng, phiên bản Exciter 150 RC có giá bán 44,990 triệu đồng. Ngoài thông tin khẳng định, Exciter 150cc có mức tiêu hao nhiên liệu tương đương Exciter 135cc, Yamaha không công bố thông tin nào liên quan đến mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể cũng như tốc độ tối đa của chiếc xe này tại Việt Nam.

>> Xem thêm: Sự chênh lệch giữa Xe Exciter 150 Thái Lan và Việt Nam

Mẹo tiết kiệm xăng khi chạy xe máy

Xe máy là loại phương tiện phổ biến của người Việt. Hầu như mỗi gia đình đều sở hữu ít nhất một chiếc xe. Việc sử dụng xe máy sao cho đúng cách, tiết kiệm nhiên liệu là điều ai cũng mong muốn, đặc biệt khi giá xăng tăng liên tục và đang ở mức cao nhất kể từ đầu năm đến nay.

Theo anh Pham Trung Hợi, kỹ thuật viên của Yamaha Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cả chủ quan và khách quan. Cách thức chạy xe của người sử dụng chính là nguyên nhân chủ quan dẫn đến hiện tượng xe tiêu ngốn xăng, nhưng không nhiều người chú ý đến vấn đề này và biết cách chạy xe sao cho tiết kiệm nhiên liệu.

Quá trình bảo dưỡng xe, bảo trì chiếc xe đúng cách đóng góp một phần không nhỏ giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Sau khi chạy xe một thời gian, nhiều bộ phận trên xe cần được bảo dưỡng và thay thế để đảm bảo sự an toàn, cũng như tránh tiêu hao nhiều nhiên liệu.

Anh Hợi cho biết: "Đối với xe tay ga, dây đai, lọc gió là những bộ phận nên được thay thế định kỳ, theo khuyến cáo của nhà sản xuất để giúp chiếc vận hành mượt mà, tránh tiêu tốn nhiều nhiên liệu."

Hệ thống phun xăng điện tử và chế hòa khí trên cả xe ga và xe số cũng cần được kiểm tra thường xuyên để tránh việc vận hành sai quy chuẩn. Đây là một trong những bộ phận quyết định nhiều đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe.

Bugi có tác dụng đốt cháy nhiên liệu và dẫn nhiệt từ buồng đốt, do đó bộ phận này cũng cần được kiểm tra, thay thế định kỳ để đảm bảo khả năng làm việc ổn định.

Bên cạnh đó, cách sử dụng xe cũng là một nguyên nhân ảnh hưởng đến sự tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe. Kết quả nghiên cứu của những kỹ sư ngành xe cho thấy, trong dải vận tốc từ 45-60 km/h, chiếc xe sẽ hoạt động ổn định và có mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu nhất, anh Hợi cho biết thêm.

Trong khi điều khiển xe máy, người dùng có xu hướng tăng giảm ga đột ngột sẽ khiến mức tiêu thụ nhiên liệu tăng lên nhiều hơn. Khi chạy xe trong khu vực đường phố đông đúc, người lái thường phải chạy xe chậm cũng gây ra hiện tượng tốn nhiên liệu hơn bình thường. Tuy nhiên, chạy xe ở vận tốc quá cao cũng khiến chiếc xe uống xăng nhiều hơn. Do đó, khi điều khiển xe máy, người lái nên chạy xe ở vận tốc ổn định, tránh tăng ga đột ngột sẽ giúp chiếc xe bền bỉ và tiêu hao nhiên liệu ít hơn.

Ngoài ra, người dùng cũng nên để ý đến áp suất lốp xe, bởi khi bánh xe non hơi (áp suất không đủ) cũng làm chiếc xe di chuyển nặng nề và tốn nhiên liệu hơn. Đối với xe số, một số trường hợp người dùng mở le gió rồi quên đóng cũng là nguyên nhân gây hiện tượng tốn xăng khi vận hành.

Do đó, dù chạy xe ga hay xe số, dù là xe sử dụng động cơ phun xăng điện tử hay chế hòa khí, người sử dụng nên kiểm tra, bảo dưỡng chiếc xe định kỳ và chạy xe đúng mực, sẽ giúp tăng tuổi thọ của xe, đồng thời giảm được số tiền bỏ ra để đổ xăng.

>> Xem thêm: Xe máy Yamaha

Tham khảo thông tin mua bán xe máy Yamaha hiệu quả ở đâu?

Tham khảo thông tin mua bán xe máy Yamaha tại MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Xe Exciter

Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/xe-yamaha-exciter-150-an-xang-nhu-the-nao/44059

Tags: exciter 150, Exciter 150 có ăn xăng, mua bán xe máy, Xe Exciter, xe máy, xe máy yamaha, Xe Yamaha Exciter 150, Xe Yamaha Exciter 150 có ăn xăng, Yamaha Exciter 150, Yamaha Exciter 150 có ăn xăng, Yamaha Exciter 150 có hao xăng không
TheGioiMayBom.vn / Bài nên đọc
No avatar
Đăng bởi trucphuong
Tham gia 10/11/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 37/37
Tags: exciter 150, Exciter 150 có ăn xăng, mua bán xe máy, Xe Exciter, xe máy, xe máy yamaha, Xe Yamaha Exciter 150, Xe Yamaha Exciter 150 có ăn xăng, Yamaha Exciter 150, Yamaha Exciter 150 có ăn xăng, Yamaha Exciter 150 có hao xăng không
TheGioiMayBom.vn / Bài nên đọc